Top 6 chất liệu làm backdrop – Loại nào tốt, chất lượng?

Khi tổ chức chương trình, sự kiện hoặc đám cưới vai trò của backdrop là không thể thiếu. Nhưng bạn cần phải chọn chất liệu làm backdrop phù hợp, đem lại ấn tượng với những người tham dự đặc biệt là phải phù hợp với bối cảnh, túi tiền.

Sau đây, công ty Sắc Kim sẽ bật mí cho bạn các chất liệu in backdrop thông dụng nhất bạn nên tham khảo trước khi đặt làm nhé.

Nên xem:

Backdrop là gì?

Backdrop là phông nền sân khấu, biểu tượng logo của chương trình – nhờ có backdrop mà đơn vị tổ chức sẽ truyền tải được những thông điệp về chương trình đến với khách mời và đây còn là công cụ để doanh nghiệp chụp hình, check in. Phông backdrop thường được đặt ở giữa sân khấu để làm nổi bật cho chương trình đó,…nhằm đem lại những hình ảnh tốt đẹp nhất cho chương trình.

Bạn có thể xem khái niệm backdrop là gì kỹ hơn tại: https://sackim.com/backdrop-la-gi/

Backdrop thường dùng để tổ chức chương trình, sự kiện

Backdrop thường dùng để tổ chức chương trình, sự kiện

Nếu chương trình có quy mô càng lớn thì kích thước backdrop cần làm phải càng lớn, càng sang trọng để thu hút khách hàng và xứng tấm với quy mô của chương trình, doanh nghiệp tổ chức. Thông thường, chương trình, sự kiện hoặc đám cưới sẽ được tổ chức ở khuôn viên trường học, hội trường, nhà hàng hay khách sạn nào đó.

Top 6 chất liệu làm backdrop phổ biến nhất

Khi làm backdrop hay background thì chất liệu sản xuất sẽ rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng tới thẩm mỹ và số tiền bạn phải bỏ ra để thực hiện.

Làm backdrop bằng chất liệu hiflex

Câu hỏi in backdrop bằng chất liệu gì là thắc mắc được rất nhiều khách hàng yêu cầu tư vấn và câu trả lời đầu tiên Sắc Kim muốn dành cho bạn chính là Hiflex.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản khi chỉ cần in 1 tấm hiflex sau đó hàn khung sắt và bắt vít lên. Sau khi đã hoàn tất khâu sản xuất bảng thợ thi công sẽ tiến hành dựng lên phía sân khấu để đơn vị tổ chức.

Backdrop sân khấu làm bằng chất liệu hiflex

Với ưu điểm là giá sản xuất rẻ, thi công nhanh chóng thì chất liệu Hiflex đang là sự ưu tiên hàng đầu cho những ai muốn đặt in backdrop giá rẻ.

Làm backdrop bằng chất liệu PP

Chất liệu pp có bề mặt mịn, bám mực in tốt và rõ nét nên khi dùng để sản xuất backdrop chúng sẽ đẹp hơn về mặt hình thức. Tương tự như in hiflex bạn cần chuẩn bị cho mình file thiết kế thật đẹp sau đó in và dựng thi công trên khung sắt.

Loại backdrop PP này sẽ ít được sử dụng hơn bạt hiflex vì có giá thành cao hơn cũng như bị hạn chế về khổ in. Bên cạnh đó, chất lượng giữa 2 chất liệu này sẽ không quá khác biệt khi nhìn từ xa.

Làm backdrop sự kiện bằng màn hình led

Backdrop trình chiếu màn hình led

Backdrop trình chiếu màn hình led

Việc sử loại chất liệu làm backdrop này giúp cho doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung động độc đáo, sáng tạo thay vì nội dung tĩnh như các background dạng in ấn phía trên. Với những sự kiện nhỏ, trung bình thì việc sử dụng màn hình led sẽ tốn chi phí hoặc có thuê cũng khá đất tiền nên chúng sẽ thích hợp với những sự kiện lớn, hầu bao doanh nghiệp nhiều và có nhiều thông tin, slide show cần hiển thị trên màn hình.

Nếu bạn là công ty tổ chức sự kiện hãy cân nhắc mua luôn hay thuê vì chi phí mua rất cao và khâu bảo quản khá phức tạp.

Làm backdrop chương trình màn hình chiếu

Mẫu backdrop màn hình chiếu cực kỳ chất lượng

Loại backdrop này thường sử dụng trong các sự kiện, chương trình có màn hình lớn và thường dùng để trình chiếu video, hình động trong chương trình. Ví dụ như buổi tất niên công ty hay buổi ra mắt sản phẩm sẽ trình chiếu nhiều video mà bạn cần chú ý.

Backdrop này có thể làm với kích thước lớn với máy chiếu công suất lớn vì thế không phải đơn vị cho thuê backdrop nào hiện nay cũng đáp ứng được. Tuy nhiên, chúng sẽ đem lại cảm giác mới lạ cho khách hàng và cực kỳ dễ setup.

Làm backdrop chất liệu mica

Chất liệu này tuy không quá đắt nhưng chúng sẽ thích hợp nếu doanh nghiệp cần làm 1 cái backdrop cố định và lâu dài vì chúng không thích hợp cho việc tháo lắp hoặc di chuyển thường xuyên.

Với chất liệu này, đơn vị in thường sẽ sử dụng chất liệu in decal dán lên mica hoặc in mica trực tiếp trên máy uv. Đảm bảo độ bền lâu dài và thẩm mỹ cho đơn vị đặt hàng.

Backdrop bằng vải, hoa giấy

Backdrop vải hoa dùng cho đám cưới

Backdrop vải hoa dùng cho đám cưới

Những loại backdrop kiểu này thường sẽ sử dụng để tổ chức cho một số chương trình có tính hạnh phúc, lãng mạn như đám cưới. Đặc biệt, khi sử dụng bạn phải cân nhắc loại backdrop này có phù hợp với không gian tổ chức chương trình hay không.

Với ưu điểm rẻ, ít tốn tiền thuê, chúng là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn tổ chức đám cưới.

Lời kết

Trên đây là một số chất liệu làm backdrop chương trình phổ biến nhất hiện nay được nhiều khách hàng ưa chuộng. Nếu khách hàng đang có nhu cầu đặt in backdrop hiflex, decal, pp, hãy liên hệ cho công ty Sắc Kim theo hotline: 0987 191 183 để được tư vấn và báo giá nhé.